Cao Nguyên Mộc Châu Mùa Hoa Cải

Sơn La được nhiều người biết đến bởi Cao nguyên Mộc Châu nổi tiếng với những đồi chè, đồng cỏ xanh ngát xen lẫn giữa những trang trại bò sữa mênh mông.

Cùng với khí hậu nhiệt đới gió mùa, không gian rộng lớn của cao nguyên được tô vẽ bởi màu xanh lá tươi tốt của những nương ngô hòa quyện với những cánh đồng súp lơ vô tận, được trồng trên đất màu nâu, Mộc Châu là món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam. Có rất nhiều khách du lịch tới đây thăm quan và chụp ảnh  khi tiết trời vào đông, không khí mát lạnh và bầu trời trong xanh.

Đó là những ngọn đồi phủ đầy hoa cải trắng mọc dại, có tên địa phương  là “cải mèo” thu hút đông đảo du khách đến xem. Điều làm cho khung cảnh này thêm ấm áp không chỉ có những tia sáng đầu tiên của mặt trời mọc lên trên cao nguyên Tây Bắc mà còn là những căn nhà bằng gỗ giản dị xung quanh.

Sự hào phóng của thiên nhiên đã cho Mộc Châu một món quà đặc biệt, đó là đất bazan màu mỡ và các loại  trái cây phong phú, cùng với trải nghiệm bốn mùa xuân hạ thu đông trong một ngày. Vì vậy du khách có thể đến đây bất cứ lúc nào để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của muôn loài hoa đang khoe sắc làm cho thành phố trở nên rất thu hút.

Các cánh đồng hoa trắng rộng lớn tinh tế bao phủ cao nguyên mơ mộng này là dấu hiệu cho thấy mùa đông đang đến rất gần với thị trấn. Mặc dù rất nhiều loài hoa dại đang đua nhau nở, nhưng trong mắt du khách màu hoa trắng nguyên sơ vẫn ngoạn mục hơn hết.

Từ giữa tháng 11, một loại cải đặc biệt mang tên “Cải Mèo” hoặc “Cát rán” đang nở rộ theo tự nhiên. Màu trắng tinh khiết làm  những con đường đất, những hàng rào, và những ngôi như đang trôi nổi trong một biển nước trải đầy hoa trắng. Nếu bạn muốn ngắm nhìn một không gian rộng lớn với một cánh đồng hoa cải dại mênh mông, đừng bỏ lỡ rừng thông Ban An, đi bộ qua một con đường đất gần 1 km.

Ngoài hoa cải trắng hoang dại, vùng đất duyên dáng này còn nổi tiếng với những đồi trà xanh bát ngát, với hình ảnh những chồi non còn vương những giọt sương mai lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Trên tuyến đường đến Ngũ Động – Ban On, một con đường vắng lặng, hoang vắng sẽ làm du khách ngạc nhiên với “một thiên đường trà” trải dài trên những rặng chè xanh. Đây là một khu trồng chè ở khu vực “mía đường”, được gọi là “vườn trà Đài Loan”.

Mỗi năm, những đồi chè hình trái tim cũng thu hút nhiều cặp vợ chồng đến Mộc Châu để chụp ảnh cưới. Tại một vài nơi trong những ngọn gió cao nguyên, bạn có thể nghe thấy tiếng chim hót, một giai điệu nhẹ nhàng hay một giai điệu tươi cười của những phụ nữ địa phương, tiếng cười của trẻ em hòa quyện cùng với giai điệu vui tươi của một cây sáo núi. Tất cả những âm thanh và cảnh quan tạo nên một cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp là một cao nguyên đầy mê hoặc.

Video: Mộc Châu mùa hoa cải