Việc Làm Cho Người Về Hưu – Những Công Việc Nhẹ Nhàng Với Mức Thu Nhập Ổn Định

Sau nhiều năm miệt mài lao động, bạn bỗng nhận ra mình đến lúc phải về hưu. Thế nhưng số lương hưu ít không đủ để trang trải cuộc sống, hoặc khi lương hưu đủ sống bạn vẫn không muốn mình quá “nhàn rỗi”. Vậy thì hãy đọc bài viết sau để tham khảo một số việc làm cho người về hưu giúp bạn bớt nhàn rỗi và có thêm nguồn thu nhập “rủng rỉnh” nhé.

Ưu điểm của người lao động đã nghỉ hưu

Công việc là niềm vui, những người đã nghỉ hưu đôi khi có niềm đam mê với công việc lớn hơn cả những người đang trong độ tuổi lao động. Khi con cái trưởng thành, họ sẽ bớt đi gánh nặng và dành nhiều thời gian hơn cho công việc. Họ cũng không thường xuyên nghỉ phép.

Ngoài ra, với kinh nghiệm công việc và kinh nghiệm cuộc sống phong phú những người về hưu sẽ có những đóng góp và ý kiến tích cực. Vì thế, ở các nước phát triển hiện nay, nhiều công ty vẫn dành những vị trí đặc biệt cho người về hưu.

Những công việc nhẹ nhàng, đơn giản dành cho người về hưu

Ở các nước phát triển, cơ hội việc làm cho người về hưu không khó nhưng ở Việt Nam, môi trường công sở rất ít, chỉ tập trung ở những thành phố lớn thì việc tìm kiếm một công việc văn phòng nhẹ nhàng trở nên khó khăn hơn. Thế nhưng vẫn có rất nhiều công việc khác phù hợp với khả năng của người về hưu, đơn giản mà lại rất linh động về mặt thời gian.

Dịch thuật

Rất nhiều công ty hiện nay không sử dụng nhân viên full time cho công việc dịch thuật mà chỉ thuê đại lý hoặc tìm người cộng tác lâu dài. Nếu bạn là người giỏi ngoại ngữ và có khả năng viết lách thì dịch thuật quả là công việc thích hợp. Đây là công việc linh động về thời gian, dành cho những ai yêu thích ngôn ngữ và có sự kiên trì, tỉ mỉ cao. Bạn có thể nhận việc về nhà làm và có thể làm bất cứ thời gian nào trong ngày miễn là hoàn thành đúng deadline và khối lượng công việc đã thỏa thuận trước đó.

Sáng tạo nội dung

Tương tự như dịch thuật, đây là một trong những việc làm cho người về hưu khá lý tưởng, dành cho những ai thích viết lách. Chỉ cần một chiếc máy tính kết nối Internet, những kỹ năng tin học văn phòng và những kiến thức về content, về SEO là bạn đã có thể có nguồn thu nhập kha khá mỗi tháng. Công việc biên tập hay sáng tạo nội dung không yêu cầu quá cao về mặt chuyên môn, nếu có cũng rất nhanh để bạn có thể lĩnh hội và áp dụng. Tố chất cần cho một người viết lách là khả năng ngôn ngữ linh hoạt, văn phong phù hợp và tính kiên trì, tỉ mỉ.

Dạy học online

Hiện nay, có khá nhiều giáo viên về hưu mở lớp dạy online tại nhà, vừa không tốn nhiều chi phí, đỡ mất thời gian đi lại mà còn có thể tự chủ về thời gian. Việc dạy học online cũng khá đơn giản. Bạn có thể tìm hiểu về các phần mềm, công cụ hỗ trợ việc giảng dạy trực tuyến như Skype, zalo, facebook… Chỉ cần bạn đầu tư thời gian, công sức, cộng với danh tiếng cùng niềm đam mê giảng dạy là đã có thể tạo ra nhiều bài học thật hay và bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên.

Trông trẻ hoặc giúp việc

Đây là những công việc không cần đến chuyên môn và phù hợp cho tất cả mọi đối tượng. Hiện nay, rất nhiều gia đình cần người lớn tuổi trông trẻ hoặc giúp việc do quá bận rộn. Nhiều công ty cũng tìm kiếm người lớn tuổi cho công việc lao công. Mức lương của công việc này tuy không quá cao hoặc có những quy định về thời gian nhưng cơ hội việc làm lại rất lớn.

Theo suy nghĩ của nhiều người, công việc trông trẻ, giúp việc hay lao công tuy không “danh giá” như những công việc trí óc khác. Thế nhưng họ không biết rằng đó cũng là những công việc quan trọng tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội. Chỉ là những giá trị ấy đến một cách thầm lặng ít ai hay.

Một công ty với văn phòng dơ bẩn sẽ mất điểm trong mắt đối tác, các cặp vợ chồng trẻ không thể yên tâm làm việc nếu không có người trông trẻ tận tâm. Trông trẻ hay giúp việc đều là những công việc đáng tự hào, bạn có thể xem xét những công việc này sau khi nghỉ hưu nhé.

Nhân viên bảo vệ

Nếu bạn là nam giới, không thể trông trẻ hay giúp việc nhưng hoàn toàn có thể trở thành một nhân viên bảo vệ. Các công ty, doanh nghiệp, trường học, bệnh viên hay các cơ quan nhà nước… hiện nay đều cần đến bảo vệ. Điều này đã tạo ra cơ hội việc làm cho nhiều người lớn tuổi. Vì vậy, việc tìm một công việc bảo vệ sau khi nghỉ hưu là rất đơn giản. Chỉ cần bạn cẩn thận, tỉ mỉ và có khả năng quan sát là đã có thể trở thành một bác bảo vệ chuyên nghiệp sau khi về hưu.

Kết luận

Nghỉ hưu không có nghĩa là nghỉ việc, chỉ có lao động mới mang đến sự vinh quang, có thêm nguồn thu nhập và mang đến nhiều giá trị cho xã hội. Việc làm cho người về hưu hiện nay khá nhiều, vì thế, bạn hãy cứ yên tâm là sẽ có công việc phù hợp cho mình khi về già.