Cách Diệt Ốc Sên Nhỏ Ăn Rau Hiệu Quả

Khi trồng một vườn rau bạn chắc hẳn sẽ gặp hiện tượng bị ốc sên ăn hết ngọn và lá non vào ban đêm. Loại ốc sên này thường có kích thước nhỏ và có thể bạn chưa biết cách để tiêu diệt được loài ốc sên phá hoại rau này. Bài viết sẽ giúp bạn biết được cách diệt ốc sên nhỏ ăn rau một cách hiệu quả nhất.

  1. Tìm hiểu về loài ốc sên.

Loài ốc sên thường nhỏ bé nhưng có vỏ và chúng thường sinh sản rất nhanh khi có mưa rào và phát triển một cách nhanh chóng, chúng có thể sống được cả trên cạn lẫn dưới nước. Ban ngày ốc sên thường ẩn nấp rất kĩ dưới đất, ban đêm thì bò đi ăn. Tốc độ tàn phá của chúng rất nhanh chỉ trong vài ngày có thể khiến cho vườn rau của bạn bị tổn hại nghiêm trọng.

  • Các cách tiêu diệt ốc sên.

Sau đây là một số cách tiêu diệt ốc sên dễ làm và nguyên liệu dễ có giúp bạn bảo vệ được vườn rau không bị phá hoại.

Diệt ốc sên bằng muối: Tuy phương pháp này có hiệu quả tốt nhưng có thể gây ảnh hưởng không tốt đến rau và đất. Bạn có thể rải muối làm rào cản hoặc rắc trực tiếp muối lên ốc sên thì nó sẽ bị mất nước và chết.

Diệt ốc sên bằng củ tỏi: Cách này rất đơn giản chỉ cần lấy lượng tỏi vừa đủ giã hay xay nát sau đó vắt nước cốt pha với nước tạo thành dung dịch, sau đó xịt trực tiếp lên rau hay những vùng thường có ốc sên.

Diệt ốc sên bằng bia: Phương pháp này được xem là có hiệu quả nhanh và dễ thực hiện nhất và rất đơn giản. Loài ốc sên rất thích mùi thơm của bia nên bạn chỉ cần một vật dụng đựng được một lượng bia nhất định sau đó chôn ở nơi có nhiều ốc sên. Nghe mùi bia chúng sẽ bị dụ đến bò vào uống phải bia và nhanh chóng bị ngộ độc chất cồn trong bia và chết.

Diệt ốc sên bằng vỏ trứng: Cách này thực hiện rất đơn giản chỉ cần lấy vỏ trứng và nghiền nát, sau đó rải xung quanh gốc rau. Loài ốc sên sẽ không giám vượt qua vì chúng sợ thân mình ma sát với những mảnh sắt nhọn của vỏ trứng. Ngoài ra vỏ trứng có chứa canxi khi rải trên mặt đất bổ sung chất dinh dưỡng cho đất.

Diệt ốc sên bằng bột cà phê: Đây được xem là cách diệt ốc khoa học và tối ưu còn được bộ Nông nghiệp Hoa Kì công nhận. Bạn chỉ cần lấy nước cà phê để nguội cho vào bình và xịt trực tiếp lên rau hay xịt trực tiếp lên ốc sên,mặt đất, còn bã cà phê thì rải xung quanh gốc rau hoặc lên mặt đất để bổ sung chất dinh dưỡng cho đất.

Diệt ốc sên bằng vỏ cam, mật ong: Dùng để đặt bẫy bằng cách lấy vỏ cam hay mật cam cho vào một vật dụng đêm đến bỏ vào nơi có nhiều ốc sên, sau đó ốc sên sẽ bị mùi thơm dụ đến bò vào ăn rất đông. Sáng ra bạn chỉ cần bắt chúng và xử lí.

Diệt ốc sên bằng tro: Cách này bạn chỉ cần lấy tro rải những nơi đường di chuyển của ốc sên và xung quanh vườn rau để ngăn cản sự di chuyển và thâm nhập của ốc sên đến làm hại và ăn rau của mình.

Diệt ốc sên bằng lá dâm bụt: Dùng lá dâm bụt còn non để ở một góc vườn để bẫy ốc sên sau đó chúng sẽ tự tìm đến vì ốc sên rất thích ăn lá dâm bụt khi ăn phải ốc sên sẽ chết.

Diệt ốc sên bằng cách xới đất thường xuyên: Khi xới đất đường di chuyển của ốc sên bị phá giúp hạn chế sự di chuyển còn diệt trừ được trứng ốc sên trên bề mặt đất hạn chế sinh sản và giúp vườn rau thông thoáng hơn dễ phát triển hơn.

Diệt ốc sên bằng cách dùng thuốc diệt ốc: Nếu đã thử qua hết các cách trên vẫn không cải thiện được tình trạng thì có thể dùng thuốc diệt ốc sên. Loại thuốc nên dùng cho vườn rau nhà bạn là Toxbai 60 AB loại này mang lại hiệu quả diệt ốc sên nhanh và ít gây hại tới vườn rau cũng như sinh vật có lợi và bản thân bạn. Tuy nhiên để đảm bảo vẫn nên không nên sử dụng ngay các loại rau trong vườn.

Đọc thêm bài Cách chọn rau quả cụ thể từng loại

Vậy là bài viết trên mình đã chia sẽ hết tất cả cách diệt ốc sên nhỏ ăn rau mà mình biết mong bạn sẽ áp dụng và diệt trừ được loại ốc sên phá hoại vườn rau nhà bạn nhé!!!